วันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ผลการทดลองตั้งเป้าหมาย

จากการที่ได้ไปอบรม พัฒนาศักยภาพมา อาจารย์ได้มีการสอนถึง การตั้งเป้่าหมาย ไม่ว่าจะทำอะไรเราก็ควรจะตั้งเป้าหมายแล้ว พกติดตัวเอาไว้ เพื่อคอยย้ำเตือนเรา

กลับบ้านมาผมก็ทดลองตั้งเป้าหมายดู เอาเป็นเป้าหมายง่ายๆ เช่นการเข้ามาอัพเดตเว็บไซต์ สัปดาห์ละ 2 ครั้ง อ่านหนังสือ 1 เล่มให้จบภายใน 1 อาทิตย์ พอผ่านไป 1 อาทิตย์ ผลก็ออกมาว่า ผมสามารถทำได้มากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้

ถ้าเราตั้งเป้าหมายแล้ว สามารถทำได้ตามเป้า มันก็เป็นสิ่งที่ดี และถ้ามันเป็นสิ่งที่ดีก็ควรจะทำต่อไปเรื่อยๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น