วันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2553

You need a plan.

อืมขึ้นเดือนใหม่แล้ว เดือนนี้ประหลาดใจมากเพราะว่า ยังไม่รู้เลยว่าจะต้องทำอะไร หรือ ทำตามแผนที่วางไว้ เพราะว่า เดือนนี้ยังไม่ได้วางแผนนั่นเอง => เดือนนี้ต้องหันมาใส่ใจกับคำว่า 'แผน' ซักนิด

ผมคิดว่า การวางแผน นี่ช่วยให้งานมีความคืบหน้าได้เยอะทีเดียว ถ้าเรามีระเบียบวินัยมากพอ การลงมือทำไปตามแผนที่วางไว้ ย่อมทำให้เกิด progress ไปเรื่อยๆ ท้ายสุดเราก็จะไปถึงจุดหมายที่วางไว้

ลองคิดดู เจเจไทย ก่อนหน้านี้ ก็วางแผนเอาไว้นะ วางกันเป็น ปีเลยทีเดียว ซึ่งพบว่า ไม่มีความคืบหน้า หรือ ได้รับการปฏิบัติตามแผนซักเท่าไร

แต่พอลองปรับปรุงตัว นั่งคิดแล้วปรับลดเวลาของแผนให้สั้นลง แล้วตั้งใจลงมือทำอย่างจริงจัง พบว่า 2 เดือนทีี่ผ่านมาก็ทำได้ ผลงานดีกว่า แผนรายปีของปีที่แล้วซะอีก

เอาเป็นว่า ถ้าเราใส่ใจกับคำว่าแผนซักนิด ค่อยๆปรับแก้ไปเรื่อยๆ แก้ปัญหาไปเรื่อยๆ (แต่คำนึงถึงระยะเวลาตามแผน) ผมว่า งานจะสำเร็จ แน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น