วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ยอมถอยหลัง 1 ก้าว เพื่อให้ไปต่อได้

หลังจากมีการเปลี่ยนโฉมเว็บไซต์มา ยอดผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ก็ตกลงมาหน่อยนึง ก็ยังไม่เท่าไร แต่ ยอด adsense ที่ตกลงกว่า 20% นี่ซิ มันกระทบต่อรายได้ของเว็บไซต์เราอย่างจังเลย ซึ่งเราก็ต้องพยายามให้มันกลับคืนมาได้ซักระดับนึง จนบางครั้งเราก็อาจจะลืมไปว่า เป้าหมายใหญ่ที่เราเคยได้ตั้งใจไว้ในการเปลี่ยน layout เว็บไซต์ ใหม่นั่นก็คือ การตั้งเป้ารายได้จาก การขายโฆษณา เอง

ตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่า รายได้จากการขาย banner เองจะมากน้อยเท่าไร แต่ถ้าเราไม่คิดทำอะไรเลย รายได้จาก adsense ที่ได้วันละ 2 - 3 $ ก็ไม่เพียงพอที่จะเป็นรายได้หลักแน่นอน

เอาหล่ะบ่นพอแล้ว ทำงานต่อได้...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น